Tối 29-3, tại Quảng trường Cách mạng tháng 8 (Hà Nội), Bộ Công Thương, Thành phố Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức Nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2014 từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút. Tham gia nghi lễ tắt đèn có lãnh đạo Bộ Công Thương; Bộ Tài nguyên & Môi trường; UBND TP Hà Nội; Đại Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; Đại diện tổ chức WWF; Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng đông đảo quần chúng nhân dân, học sinh, sinh viên, tình nguyện viên. 
 
20140331-giotraidat
Tháp Rùa tại Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) tắt điện trong Giờ trái đất 2014. 
Sau khi phát động, Chiến dịch Giờ Trái Đất 2014 với thông điệp “HÃY HÀNH ĐỘNG ĐỂ TRÁI ĐẤT THÊM XANH” đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, với hàng loạt hoạt động sôi nổi, thiết thực được tổ chức trong suốt tháng 3. Đã có khoảng 3000 tình nguyện viên tham gia đạp xe, diễu hành qua các tuyến phố của Hà Nội và Đà Nẵng; 5.000 nhà hàng, quán cà –phê tại Hà Nội đã cam kết hưởng ứng Chiến dịch và giảm giá cho khách hàng đi xe đạp; Chương trình giao lưu với các đại sứ Chiến dịch Giờ Trái đất đã thu hút hàng nghìn học sinh – sinh viên đến từ các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng và các nhóm, CLB tình nguyện tham gia. Sự kiện Giờ Trái Đất 2014 đã nhận được sự hưởng ứng của tất cả 63 tỉnh và thành phố trên khắp cả nước.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ diễn ra Chương trình “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014” do Ban chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức với sự tham dự có gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Khối, đoàn viên thanh niên và sinh viên tình nguyện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chương trình do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai trong Tháng Thanh niên 2014 nhằm thiết thực chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014. Chương trình được phát động đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc và được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị, thể hiện vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng thuộc Khối DNTW luôn đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bám sát mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong toàn thể cộng đồng xã hội. Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014 là hành động cụ thể và thiết thực, nêu cao tinh thần gương mẫu của các Đoàn viên thanh niên, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tiết kiệm điện, đồng thời tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ tinh thần Đoàn viên thanh niên thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

 Sau phần mít tinh, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối DNTW đi bộ diễu hành quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm để vận động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014;  Hội sinh viên xung kích tình nguyện của Trường Đại học Điện lực, đoàn viên thanh niên EVN tổ chức diễu hành bằng xe phố chính của Thủ đô.

Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia – EVN, trong 60 phút tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết của chiến dịch Giờ Trái đất 2014, công suất hệ thống giảm được 431 MW, sản lượng điện tiết kiệm được là 431.000 kWh, tương đương khoảng 650 triệu đồng.

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất 2014 đã và sẽ lan tỏa trong cả 365 ngày trong năm, góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát trỉển kinh tế – xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu và Việt Nam./
 

Theo Trang thông tin ngành Điện