Công ty CP Thủy điện A Vương triển khai các hoạt động Hưởng ứng tháng ATVSLĐ năm 2024 với nội dung “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” từ ngày 01-31/05/2024 tại các Đơn vị trong Công ty.

Trong các hoạt động Hưởng ứng tháng hành động ATVSLĐ, vào ngày 14/5/2024, Công ty đã tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) và thực tập phương án phòng chống cháy rừng tại Công trình Thủy điện A Vương.

Cán bộ An toàn và lực lượng PCCC và CNCH tại Nhà máy

Thực tập phương án nhằm nâng cao ý thức cho CBCNV trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để rèn luyện kỹ năng, phản ứng nhanh, phối hợp chặt chẽ khi cần thiết triển khai lực lượng đội viên PCCC&CNCH của Nhà máy Thủy điện để chữa cháy và CNCH tại Công trình Thủy điện A Vương.

Tại buổi tổ chức thực tập có các tình huống giả định được đưa ra gồm:

Tình huống 1: Máy biến áp số 1 (MBA T1) bị cháy và cứu nạn, cứu hộ được triển khai tại cao trình 87 m, vị trí MBA T1 của Nhà máy Thủy điện A Vương. Triển khai thực hiện khi người chỉ huy chữa cháy phát hiệu lệnh “Cháy! Cháy! Cháy!” và lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy.

Tình huống 2: Báo động cháy rừng khu vực xảy ra cháy đường từ Nhà máy về Nhà nghỉ ca, gần Nhà máy Thủy điện A Vương. Triển khai thực hiện khi người chỉ huy chữa cháy phát hiệu lệnh “Cháy rừng! Cháy rừng! Cháy rừng!” và lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy.

Số lượng tham gia gồm 10 đội viên (gồm cả Đội trưởng) trong lực lượng PCCC và CNCH của Nhà máy. Người chỉ huy chữa cháy phân công cụ thể cho từng đội viên và phát lệnh triển khai thực hiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Các đội viên đã thực hiện tốt công tác chữa cháy và CNCH như kế hoạch đã được duyệt.

Buổi thực tập PACC&CNCH định kỳ tại Công trình Thuỷ điện A Vương nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở của Công ty về công tác PCCC&CNCH. Thông qua buổi thực tập, Đội PCCC&CNCH nắm vững các tình huống cháy trong phương án của Công trình thủy điện A Vương để triển khai lực lượng PCCC&CNCH tốt hơn khi cần thiết; nắm vững kiến thức về cháy, nổ; sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị, dụng cụ chữa cháy, kịp thời xử lý có hiệu quả khi cháy, nổ xảy ra; đồng thời bảo vệ an toàn tính mạng con người, tài sản của công ty./.

Thanh Danh – Phòng HCLĐ và Văn Thức – Phòng KTAT

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Cách lăn ống và lắp vòi chửa cháy

Chữa cháy bằng nước tại khu vực nhà máy

Chữa cháy bằng nước tại khu vực đường từ nhà máy vào khu nghỉ ca

Chữa cháy bằng khí bột

Công tác sơ cấp cứu ngay tại chỗ

Tin liên quan:

  • https://baoquangnam.vn/thuy-dien-a-vuong-thuc-tap-phuong-an-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-3134795.html