“Hành động để trái đất thêm xanh” không chỉ là thông điệp của riêng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014 mà đã thực sự trở thành hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
 
20140331-tuoitreEVN
Hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất của đoàn thanh niên khối doanh nghiệp TW
 
Điểm nhấn của hoạt động này là chiều 29/3, tại trụ sở EVN đã có gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương (trong đó có lực lượng tuổi trẻ của EVN) rầm rộ hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2014”. Các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên đi bộ diễu hành quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm; 100 sinh viên Đại học Điện lực và đoàn viên thanh niên EVN diễu hành bằng xe đạp trên các phố chính của Thủ đô.

Năm nay, EVN tiếp tục là nhà tài trợ chính cho chiến dịch Giờ Trái đất 2014. Đây cũng là hoạt động thiết thực của EVN hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2014).  

Trước đó, EVN đã phát động toàn thể CBCNV cùng gia đình tham gia hưởng ứng chiến dịch và chỉ đạo các đơn vị điện lực triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, lồng ghép với tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất như: Phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất”, “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện và sự kiện Giờ Trái đất”, thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, dán poster, treo băng rôn tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các tổ dân phố, cụm dân cư, trường học, Đoàn Thanh niên tổ chức tình nguyện viên đạp xe, phát tờ rơi… Các Tổng Công ty/ Công ty điện lực đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh/thành phố để hưởng ứng và tổ chức tốt sự kiện Giờ Trái đất năm 2014 tại 63 tỉnh, thành trong cả nước và được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong việc đẩy mạnh tuyên truyền ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong toàn thể cộng đồng xã hội.

Với chủ đề “NPC chung tay cùng khách hàng hành động vì một tương lai xanh”, chiều 26/3/2014, hơn 500 đoàn viên Thành đoàn Thanh Hóa, CBCNV Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVN NPC), Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đạp xe quanh thành phố Thanh Hóa để tuyên truyền, kêu gọi mọi người hưởng ứng Giờ Trái đất và chương trình tiết kiệm điện năm 2014.

Tổng công ty điện lực TP HCM (EVN HCMC) chỉ đạo các công ty điện lực thành viên quản lý hệ thống chiếu sáng đèn đường, phát 8.000 tờ rơi tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất; dán 1.600 poster tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, treo 1.000 băng rôn Giờ trái đất năm 2014 tại một số tuyến đường lớn và tổ chức tuyên truyền qua đài phát thanh, bảng tin khu phố, tổ dân phố

Ngày 13/03/2014, Đoàn Thanh niên EVN Hà Nội cũng phát động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014 tại trường PTCS Trưng Vương – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn, tổ chức tình nguyện viên đạp xe, phát 40.000 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, 4.000 tờ rơi; dán 2.000 poster tiết kiệm điện và treo băng rôn tại các cơ quan, trường học, khu dân cư và trụ sở Tổng công ty, các Công ty điện lực và 216 phòng giao dịch khách hàng trên toàn thành phố Hà Nội.

Từ 24 – 30/03/2014 các đơn vị thành viên của Tổng công ty điện lực miền Trung cũng đồng loạt ra quân thực hiện “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện và sự kiện Giờ Trái đất năm 2014” bằng các hình thức tuyên truyền trên băng rôn, pano, khẩu hiệu, áp phích… treo tại các tuyến đường chính của các thành phố, thị xã, thị trấn, khu đông dân cư và tại trụ sở làm việc của các đơn vị điện lực; phát tờ rơi tuyên truyền TKĐ. Đoàn xe lưu động tuyên truyền TKĐ và sự kiện Giờ Trái đất diễu hành trên các tuyến đường phố lớn của các thành phố/thị xã, trung tâm quận/huyện, khu vực đông dân cư…

Theo icon.com.vn
 
Giờ Trái đất 2014, cả nước tiết kiệm được 431.000 kWh, tương đương khoảng 650 triệu đồng. Với mục tiêu góp sức vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, tuổi trẻ EVN chủ trương đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện không chỉ trong Giờ Trái đất mà cả 365 ngày của năm.