Từ ngày 10 đến ngày 12/6/2013, Công ty cổ phần Thủy điện A Vương (AVC) phối hợp với chính quyền địa phương hai huyện Đông Giang và Tây Giang tỉnh Quảng Nam tiếp tục hỗ trợ gạo đợt 3 với hơn 35 tấn cho đồng bào 3 khu tái định cư Pacheplanh, Cutchrun và Alua. Đây là đợt phát gạo nằm trong chương trình hỗ trợ 42 tháng (từ tháng 7/2012 đến 12/2015), tiêu chuẩn 10kg gạo/người/tháng.

20130617-phatgaodot31

Niềm vui của bà con khi tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ AVC

Lồng ghép với các đợt phát gạo là chương trình truyền thông cộng đồng. Đây là chương trình dân vận được lãnh đạo Công ty quan tâm chỉ đạo xuyên suốt. Nội dung truyền thông súc tích, gần gũi với bà con, giúp bà con hiểu được tổng quan NMTĐ A Vương, lợi ích của công trình đối với đất nước và địa phương tỉnh Quảng Nam, hai huyện Đông Giang và Tây Giang, hiểu được chính sách trong công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư dự án thủy điện A Vương. Hướng dẫn đồng bào sử dụng, bảo quản nhà cửa, công trình công cộng và các khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cũng như các kinh nghiệm về ứng phó thiên tai bão lũ…

Thực hiện phương châm “Mưa dầm thấm lâu”, thông điệp AVC muốn gửi tới đồng bào là: Cuộc sống chỉ thực sự ổn định, bền vững khi chúng ta chăm chỉ lao động, xem sự trợ cấp, giúp đỡ từ bên ngoài chỉ là tạm thời, cái chính vẫn là sức lao động của mình.

20130617-phatgaodot31

Đồng bào dần ý thức được sử dụng tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền cho gia đình mình

20130617-phatgaodot31

Hướng dẫn cách làm và sử dụng áo phao tự chế theo sáng kiến của AVC

khi đi qua sông suối trong mùa lũ

Những việc làm của AVC thực sự không khó nhưng hiếm có Doanh nghiệp trên địa bàn quan tâm thực hiện. Điều đó đã nói lên ý nghĩa của sự sẻ chia khó khăn, sự quan tâm không những về vật chất mà còn về tinh thần, từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ để doanh nghiệp và đồng bào cùng vượt khó và phát triển bền vững hơn.

Ban CBĐT