Ngày 25 tháng 10 năm 2024, Công ty CP Thủy điện A Vương (AVC) tổ chức khóa huấn luyện sơ cấp cứu cơ bản cho các học viên là cán bộ, người lao động trong AVC do giảng viên Nguyễn Văn Lưu – Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện Sơ cấp cứu Chữ thập đỏ Đà Nẵng hướng dẫn kinh nghiệm.

     

Quang cảnh buổi huấn luyện

Giảng viên Nguyễn Văn Lưu – Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện Sơ cấp cứu Chữ thập đỏ Đà Nẵng hướng dẫn kinh nghiệm lúc sơ cấp cứu

Hoạt động huấn luyện sơ cấp cứu là một chương trình hết sức ý nghĩa đối với cán bộ và người lao động, giúp trang bị kiến thức, kỹ năng để cứu người và cứu chính bản thân mình khi xảy ra tai nạn. Sơ cấp cứu là một hành động nhân đạo.

Công tác sơ cấp cứu tại cộng đồng được xem là có vai trò tiên quyết trong việc cứu sống tính mạng và khả năng phục hồi của nạn nhân sau này, góp phần hạn chế tỷ lệ tử vong. Công tác sơ cấp cứu không phải của riêng ngành y tế, đòi hỏi phải có sự chung tay, chung sức của cả cộng đồng, của các cấp, các ngành. 

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của người dân về kiến thức về sơ cấp cứu để tự bảo vệ bản thân mình trong mọi tình huống không may xảy ra, đặc biệt trong lao động sản xuất là tất yếu.

Hướng dẫn sơ cấp cứu cho các học viên.

Tham gia chương trình tập huấn, người lao động được trang bị các kỹ năng về sơ cấp cứu như: nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu; kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp; sơ cứu dị vật, tắc đường thở; sơ cứu ngừng thở, ngừng tim (CPR); sơ cứu bỏng; sơ cứu các vết thương phần mềm, băng bó vết thương…

Học viên thực hành xử lý tình huống sơ cấp cứu cơ bản

Đây là lớp huấn luyện định kỳ hàng năm về  tập huấn sơ cấp cứu trong công ty, cũng như cho những năm tiếp theo giúp trang bị kiến thức, kỹ năng để cứu người và cứu chính bản thân mình khi xảy ra tai nạn.. 

PHÒNG HÀNH CHÍNH VÀ LAO ĐỘNG

Hình ảnh các học viên thực tập huấn luyện