Vừa qua, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) – Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH và thực tập phương án chữa cháy và và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy Thủy điện A Vương năm 2024.

Thiếu tá Hồ Ngọc An, Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Nam báo cáo tại buổi huấn luyện

Nội dung lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH bao gồm phần lý thuyết, thực hành, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy Thủy điện A Vương năm 2024 với sự tham gia của 35 học viên gồm các thành viên của hai đội PCCC&CNCH cơ sở với sự chứng kiến của Ban Chỉ huy PCCC của Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương.

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Qua phần lý thuyết đã hệ thống lại cho các học viên những kiến thức cơ bản của Luật Phòng cháy và chữa cháy, những sửa đổi và bổ sung một số điều của Luật PCCC; Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024; Nghị định 136/2020/NĐ-CP và Thông tư 149/2020/TT-BCA, các kiến thức, biện pháp về phòng cháy, phương pháp kiểm tra an toàn PCCC&CNCH, phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC&CNCH, quy tắc phối hợp trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và cập nhật tình hình cháy nổ từ đầu năm 2024,… Phần thực hành đã giúp cho các học viên biết cách sử dụng các bình chữa cháy, sử dụng chăn chữa cháy, sử dụng lăng, vòi, xử lý khi rò rỉ, cháy nổ khí gas, phương pháp tìm kiếm người bị nạn và sự phối hợp triển khai đội hình giữa người chỉ huy chữa cháy và các đội viên PCCC&CNCH cơ sở rất chính xác, đảm bảo kỹ năng xử lý tình huống dập tắt đám cháy nhanh chóng.

Thực hành dập tắt đám cháy

Theo nhận xét, đánh giá của Ban chỉ huy, đợt huấn luyện, thực tập diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo yêu cầu, kịch bản đề ra. Lực lượng PCCC&CNCH cơ sở đã thực hiện các thao tác đúng kỹ thuật, nhanh gọn, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý.

Được biết đây là hoạt động diễn ra thường niên giữa Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Nam, thông qua đợt huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 đã giúp cho các CBCNV nâng cao ý thức về công tác PCCC&CNCH cả trong công việc và trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nắm bắt được các kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy và CNCH để đảm bảo an toàn trong sản xuất và sinh hoạt nhất là thời điểm nắng nóng như hiện nay./.

Phòng HCLĐ và KTAT – AVC