Ngày 18/5/2012, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương Lao động giỏi, Lao động sáng tạo giai đoạn 2007 – 2012. Hơn 300 đại biểu là những gương Lao động giỏi, Lao động sáng tạo được bình bầu từ các đơn vị về dự Hội nghị. Hội nghị diễn ra trong không khí CNVCLĐ cả nước nói chung thi đua lao động sản xuất chào mừng Tháng công nhân và công nhân ngành Điện tập trung sản xuất đảm bảo cung ứng đủ điện cho đất nước đang trong những tháng mùa khô năm nay. Đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã về dự Hội nghị. Tại hội nghị, với truyền thống 58 năm ngành Điện Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vinh danh 58 gương mặt xuất sắc nhất trong số 148 đại biểu Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, đại biểu đoạt giải thưởng VIFOTEC, giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, đại diện cho 103.419 CNVCLĐ trong toàn Tập đoàn.

Ông Nguyễn Văn Lê – CT HĐQT và Ông Cáp Kim Sinh – Tổ trưởng Tổ tự động thủy lực thuộc Công ty cổ phần thủy điện A Vương (AVC) là 2 trong số 58 cá nhân được tôn vinh là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất 5 năm qua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

20120528_HNLaodognEVN1

Hội nghị biểu dương Lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Điệngiai đoạn 2007-2012

20120528_HNLaodognEVN2

58 cá nhân được tôn vinh là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất 5 năm qua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)

Trong 5 năm qua, từ phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Công đoàn phát động, toàn ngành điện đã có 6.622 sáng kiến được áp dụng vào thực tế, 496 công trình, hạng mục công trình đăng ký thi đua hoàn thành, làm lợi trên 465 tỉ đồng. Nhiều sáng kiến đã đem lại lợi ích lớn cho sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, rút ngắn được thời gian sửa chữa thiết bị điện, tiết kiệm được vật tư, kinh phí, sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Đối với Công ty cổ phần thủy điện A Vương, giai đoạn 2007-2012 cũng là thời gian ra đời và gia nhập trong ngôi nhà chung của Tập đoàn điện lực Việt Nam. Tuy là một đơn vị còn non trẻ nhưng với tâm huyết, sự tận tụy, niềm đam mê trong công việc, không ngừng lao động sáng tạo của tập thể CBCNV và đặc biệt là với những sáng kiến của CT HĐQT Công ty như phát động 4 Phong trào thi đua lao động, học tập là làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên Công trường thủy điện A Vương là tác nhân chính giúp cho thủy điện A Vương hòa lưới điện quốc gia vượt tiến độ hơn 70 ngày và là công trình duy nhất đưa vào vận hành năm 2008, hay các sáng kiến về công tác truyền thông cộng động đã làm thay đổi tích cực và mạnh mẽ về nhận thức của nhân dân về những lợi ích thiết thực của thủy điện cũng như góp phần phòng tránh giảm nhẹ thiên tai góp phần mang lại yên lành cho mỗi gia đình và cộng đồng đã được Chủ tịch nước có thư Ghi nhận…

20120528_HNLaodognEVN3

Ông Nguyễn Văn Lê – CT HĐQT AVC Báo cáo tham luận về công tác Truyền thông cộng đồng tại Hội Nghị

Và còn nhiều nữa những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của CBCNV trong Công ty đã đem lại lợi ích rất lớn cho Nhà máy thủy điện A Vương cũng như nhiều Công trình khác mà Công ty đảm nhận thí nghiệm đưa vào vận hành hay bảo trì sửa chữa định kỳ. Chính vì lẽ đó mà trong dịp này, Công ty được vinh dự là một trong hai đơn vị được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

20120528_HNLaodognEVN4

Công đoàn EVN tặng Bằng khen “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Đây thực sự là một vinh dự rất lớn cho một Công ty còn rất non trẻ như AVC đồng thời cũng là một động lực để toàn thể CBCNV Công ty nỗ lực, phấn đấu ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để xứng đáng hơn và giữ vững danh hiệu “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Góp phần cùng với toàn thể CBCNV trong toàn Ngành Điện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù, sáng tạo và hăng hái thi đua lao động sản xuất, vượt mọi khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ đã được giao phó.

Một số hình ảnh về các hoạt động của các Đại biểu về tham dự Hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn (2007-2012):

20120528_HNLaodognEVN5

Đại biểu thăm viếng di tích Bác Hồ về thăm Ngành Điện

20120528_HNLaodognEVN6

Xem mô hình NMTĐ Sơn La tại Phòng truyền thống của EVN

20120528_HNLaodognEVN7

Các Đại biểu chụp hình lưu niệm

Viết Dũng