Nhằm đảm bảo các quy định của luật pháp về hợp đồng, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty, vừa qua  phòng Vật tư – Đối ngoại đã phối hợp với công ty kiểm toán AAC thực hiện kiểm toán nội bộ đối với hợp đồng gói thầu cung cấp thiết bị cơ điện và dịch vụ kỹ thuật cho Dự án A Vương do Tập đoàn Sumitomo (đứng đầu liên danh Sumitomo Corp-Power Machines-MELCO) cung cấp. Đây là một trong các hợp đồng thiết bị có giá trị cao nhất của dự án thủy điện A Vương.

NMTDAVuong

Công tác kiểm toán được đặt trên cơ sở các quy định của Nhà nước Việt Nam cũng như của Tập đoàn điện lực Việt Nam, đồng thời căn cứ các hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu, các văn bản pháp lý liên quan, kể cả các báo cáo về quá trình lập kế hoạch, tổ chức đấu thầu, xét chọn thầu cho gói thầu 47-1, hợp đồng và tất cả các văn bản sửa đổi, phụ lục liên quan, các hồ sơ, biên bản giao nhận, giám định, về giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tế công trình. Công tác kiểm toán nội bộ cũng đã làm rõ được thực tế là bên liên quan: Khách hàng (Ban QLDA Thủy điện 3 – Công ty CP thủy điện A Vương) và nhà cung cấp Sumitomo Corp.) đã hoàn tất các nghĩa vụ thuộc hợp đồng, đây cũng là cơ sở để thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng theo quy định của Nhà nước.

Toàn bộ khối lượng công việc kiểm toán nội bộ rất lớn, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Mặc dù vậy nhưng với sự chỉ đạo của EVN và lãnh đạo Công ty, sự hỗ trợ của chuyên viên kiểm toán và sự cộng tác của các phòng ban liên quan, phòng VTĐN đã hoàn tất công tác kiểm toán nội bộ hợp đồng gói thầu 47-1 trong thời gian dự kiến.

Cho đến nay, tất cả các thủ tục pháp lý, hồ sơ liên quan đến Hợp đồng đã đầy đủ và hợp lệ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quyết toán công trình.  

Kim Bình