Ngày 24/9/2015, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương (AVC) tổ chức Hội nghị phổ biến Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn năm 2015 cho toàn thể CBCNV trong Công ty.

Quy trình liên hồ này được ban hành kèm theo quyết định số 1537/QĐ–TTg ngày 07/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm các hồ: A Vương, Đắk Mi 4, Sông Tranh 2, Sông Bung 4, Sông Bung 4A và Sông Bung 5. Đây là Quy trình đầu tiên tại hệ thống sông Vu Gia – Thu Bồn quy định các hồ thủy điện vận hành trong mùa lũ và mùa cạn; việc góp phần giảm lũ và nhu cầu sử dụng nước ở hạ du được ưu tiên hơn việc phát điện; dung tích phòng lũ tại các hồ được nâng lên nhiều so với thiết kế; nhiệm vụ của từng cơ quan liên quan cũng cụ thể, rõ ràng…

20150924-phobien

Quang cảnh hội nghị

Theo quy định, phổ biến Quy trình là trách nhiệm của địa phương, tuy nhiên trong thời gian sắp đến AVC sẽ phối hợp với các cấp chính quyền tổ chức tuyên truyền cho bà con vùng hạ du. Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Trâm – Chủ tịch HĐQT – kiêm Tổng Giám đốc AVC phát biểu, trước khi tuyên truyền phổ biến cho người dân thì bản thân mỗi CBCNV của Công ty phải nắm rõ những quy định cơ bản nhất về vận hành quy trình.

Ngọc Nhơn