Ngày 19 và 26 tháng 11 năm 2012, Tổ Thị trường Điện (TTĐ) đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề về thị trường điện; tham dự buổi báo cáo có Chủ tịch HĐQT, Ban Tổng Giám Đốc và Trưởng các bộ phận chuyên môn trong Công ty. Mục đích của các buổi báo cáo là nhằm đánh giá tình hình vận hành thị trường phát điện cạnh tranh trong thời gian vừa qua.

20121128-TTD1

Tại buổi báo cáo, qua phần trình bày về kết vận hành phát điện theo cơ chế thị trường của Công ty từ tháng 7/2012, Tổ TTĐ đã nêu lên một số vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành nhưng vẫn chưa có cơ chế để giải quyết một cách thỏa đáng, như: vấn đề cấp nước phục vụ tưới tiêu hạ du trong mùa khô, vấn đề thừa nguồn cục bộ do giới hạn truyền tải, ..

20121128-TTD1

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến thảo luận của các thành viên tham gia, Lãnh đạo Công ty đã có ý kiến chỉ đạo về vấn đề cấp nước hạ du, cụ thể, công ty cần tăng cường phối hợp với địa phương cũng như các đơn vị có hồ chứa trên hệ thống sông Vu Gia, đảm bảo sử dụng tài nguyên nước một cách tối ưu cho mục đích tưới tiêu của khu vực hạ du cũng như cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; tổ TTĐ cần thống kê, đánh giá một cách đầy đủ và có hệ thống các yếu tố chính gây ảnh hưởng cũng như mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này đến kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Bên cạnh đó, việc nâng cao năng lực dự báo và tính toán tối ưu là hết sức cần thiết.

Tổ TTĐ