Ngày 3/10, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi kiểm tra khảo sát an toàn vận hành hồ thủy điện A Vương tại nhà điều hành và trong thân đập.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình vận hành hồ thủy điện A Vương, đoàn công tác đánh giá công tác quản lý, vận hành đập được AVC tổ chức thực hiện tốt, số liệu quan trắc đều nằm trong phạm vi cho phép của thiết kế.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chánh Văn phòng BCH PCLB tỉnh Quảng Nam cho rằng: để chủ động trong công tác phòng chống lụt bão, Thủy điện A vương luôn chủ động, kịp thời và sớm lập các quy chế phối hợp với địa phương và các Ban liên quan, các quy chế này nêu rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của các bên để phối hợp kịp thời trong trường hợp bức thiết.

 Việc công khai minh bạch các thông số vận hành hồ chứa trên các phương tiện internet và chủ động mời đại diện các hội, đoàn thể của địa phương tham gia giám sát vận hành hồ thủy điện A Vương vào mùa lũ cũng được các đại biểu hoan nghênh.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp với địa phương để thông tin cho đồng bào vùng hạ du, nhằm giúp người dân hiểu về thủy điện, lưu vực hệ thống sông Vu Gia – Thu Bồn cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng tự đối phó, phòng chống lụt bão của Công ty cổ phần thủy điện A Vương trong thời gian qua được các đại biểu đánh giá cao.

Theo ChinhPhu.vn