Với thông điệp hãy quý trọng mạng sống của mình bằng việc tuân thủ yêu cầu của các cấp, đồng thời tự bản thân mỗi người phải chủ động, tự trang bị các vật dụng cần thiết có sẵn cho các trường hợp cấp bách trong mùa mưa lũ.

Bắt đầu từ sáng 29 tháng 8 năm 2011, tại các trường Phổ thông trung học, Trung tâm giáo dục thường xuyên, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, Ban tuyên giáo huyện và Công ty cổ phần thủy điện A Vương phối hợp tổ chức truyền thông phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai năm 2011 cho các em học sinh.

Tại trường THCS Trần Hưng Đạo

TGĐ Nguyễn Trâm tại buổi tuyên truyền

Các em đọc tài liệu truyền thông

Thông qua các buổi tuyên truyền này, mong muốn giúp các em học sinh nắm bắt, hiểu rõ lưu vực sông trên hệ thống sông Vu Gia – Thu Bồn, quy trình vận hành hồ thủy điện, mỗi học sinh có nhận thức đầy đủ về việc phải tự giác, chủ động và vận động gia đình, xóm giềng cùng thực hiện tốt trong những trường hợp bão lũ. Điểm đặc biệt của đợt tuyên truyền này, thông qua các tờ rơi, bên cạnh những chỉ dẫn cấp cứu người, các thông điệp, khuyến cáo để nhân dân chủ động phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai còn có phần hướng dẫn tự làm áo phao cứu sinh từ những vật dụng sẵn có, dễ tìm như các chai, thau… bằng nhựa rỗng. Những vật dụng này tưởng chừng rất bình thường nhưng trong những trường hợp cấp bách đây chính là những chiếc phao cứu sinh hiệu quả.

Thầy cô rất quan tâm đến đề tài tuyên truyền PCLB năm 2011 này

Với những đợt tuyên truyền mang tính sâu rộng, từ các kinh nghiệm thực tế, tin rằng thực sự mang lại hiệu quả trong việc phòng tránh giảm nhẹ thiên tai cho nhân dân. Đợt tuyên truyền này dự kiến kết thúc vào ngày 26/9/2011. Ban tổ chức đã phát động cuộc thi “giải pháp phòng tránh giảm nhẹ thiên tai – Góp phần mang lại yên lành cho mỗi gia đình và cộng đồng” dành cho các học sinh thuộc các trường THPH, GDTX, THCS trên địa bàn huyện ./.

Ngọc Nhơn