Với thiết kế hiện tại, hệ thống điều khiển Van cung đập tràn chỉ có một bộ nguồn PS SITOP 220VAC/24VDC-10A cấp nguồn cho các phụ tải: CPU 226 và các modul vào/ra của bộ PLC S7-200, các đèn hiển thị trạng thái, van điện từ cấp dầu điều khiển đóng/mở van cung và bộ encoder. Khi bộ nguồn này làm việc thường xảy ra hiện tượng quá tải gây hư hỏng bộ nguồn (Hiện tượng đã xảy ra đối với bộ nguồn tủ điều khiển van cung cửa số 1 và cửa số 3).

alt

Tủ điều khiển tại chỗ Van cung đập tràn

Hiện tượng quá tải bộ nguồn PS SITOP 220VAC/24VDC-10A sẽ rất nguy hiểm cho đập tràn trong khi vận hành nâng cửa van cung để xả tràn trong mùa mưa lũ.
Để tránh việc vận hành quá tải dẫn đến hỏng hóc bộ nguồn và đảm bảo việc vận hành an toàn, tin cậy các cửa van cung đập tràn trong mùa mưa bão, Tổ điện 2 đã đề xuất lắp đặt bổ sung thêm một bộ nguồn PS SITOP 220VAC/24VDC-10A cấp nguồn cho van điện từ cấp dầu điều khiển đóng/mở van cung. Với việc lắp đặt bổ sung thêm bộ nguồn này, khi bộ nguồn PS SITOP 220VAC/24VDC-10A (cũ) bị lỗi (quá tải hoặc hư hỏng) thì vẫn điều khiển đóng mở được Van cung đập tràn.

alt

Đấu nối bổ sung bộ nguồn PS SITOP

Đức Vũ