Từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948), phong trào thi đua yêu nước của nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã không ngừng phát triển và lập nên những kỳ tích to lớn. Đối với ngành Điện, trong lần về thăm đầu tiên sau khi giải phóng Thủ đô, ngày 21/12/1954, Bác đã nhấn mạnh: “Chúng ta đoàn kết để thi đua. Thi đua phải có tổ chức, có kế hoạch. Thi đua không phải là ganh đua, giấu nghề. Thi đua có nghĩa là mọi người phát triển tài năng, sáng tạo, sáng kiến của mình, học hỏi điều hay lẫn nhau, giúp nhau sửa chữa khuyết điểm để cùng nhau tiến bộ”.

Lời Bác dạy, đã chính thức khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ ngành Điện 60 năm qua. Nhiều phong trào thi đua do Ngành tổ chức phát động, đã trở thành điển hình, thu hút được đông đảo công nhân lao động tham gia và mang lại hiệu quả cao trên các mặt hoạt động. Là một trong những đơn vị thành viên của Tổng Công ty Phát điện 2 – Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý, vận hành Nhà máy Thủy điện A Vương an toàn liên tục, đáp ứng mọi yêu cầu điều động của Trung tâm điều độ HT điện Quốc gia góp phần quan trọng trong việc sản xuất điện đồng thời cấp nước chống hạn vào mùa khô và hạn chế lũ cho hạ du vào mùa mưa, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương đã nhanh chóng khẳng định được vai trò, vị trí của mình. Thành công của đơn vị trên các mặt hoạt động có nhiều nguyên nhân, nhưng có thể khẳng định rằng, tác động và hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước luôn giữ vai trò quan trọng.

            Xuất phát từ phong trào thi đua yêu nước, hàng năm Công ty có trên 90% tập thể và cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; được các khen thưởng như: Giấy khen của Tổng Công ty Phát điện 2, Bằng khen Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bằng khen Bộ Công Thương; Bằng khen UBND tỉnh Quảng Nam… Trong 5 năm qua, đã có 161 lượt CBCNV được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và 17 lượt CBCNV được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương”. Từ phong trào thi đua, đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, được tập thể tôn vinh; được Đảng, Nhà nước, Bộ, Ngành, tỉnh Quảng Nam tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

          Với những thành tích đạt được, trong giai đoạn từ năm 2010-2015 tập thể/cá nhân thuộc Công ty CP Thủy điện A Vương đã được cấp trên khen tặng các danh hiệu, cụ thể như sau: 01 Huân chương Lao động hạng Hai; 05 Huân chương Lao động hạng Ba; 06 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 25 Bằng khen Bộ Công Thương; 02 Cờ thi đua xuất sắc Bộ Công thương; 02 Bằng khen của Bộ Tài chính; 01 Bằng khen của Bộ Công an; 20 Bằng Lao động sáng tạo; 01 Cờ thi đua xuất sắc EVN; 81 Bằng khen UBND Tỉnh Quảng Nam; 01 Cờ thi đua tỉnh Quảng Nam; 13 Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của EVN; 48 Bằng khen của EVN;. Đảng bộ Công ty 5 năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty luôn đạt “Vững mạnh xuất sắc”.

       Một số hình ảnh của Công ty nhân Đại hội thi đua của Tổng Công ty Phát điện 2:
20150624-thidua1

Đ/c  Phạm Gia Trúc – Phó Bí thư Thành uỷ Cần Thơ và Đ/c Phan Đức Hơn – Chủ tịch Tổng Công ty Phát điện 2 tặng Bằng khen Tập đoàn điện lực Việt Nam cho đơn vị Trung tâm bảo trì thuỷ điện và dịch vụ kỹ thuật và đơn vị Phân xưởng Vận hành thuộc Công ty CP thủy điện A Vương

20150624-thidua1

Đ/c Ngô Việt Hải – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 2 tặng

Bằng khen Tập đoàn điện lực Việt Nam cho 04 CBCNV thuộc Công ty CP thủy điện A Vương

20150624-thidua1

Đ/c Nguyễn Duy Lăng và Đ/c Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 2 tặng

Giấy khen Tổng Công ty Phát điện 2 cho 01 CBCNV thuộc Công ty CP thủy điện A Vương

Hoàng Vũ