Ngày 06/02 tại thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế – xã hội chào mừng kỷ niệm 15 năm tái thành lập tỉnh Quảng Nam (1997 – 2012); tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, các đại biểu là khách mời, 18 huyện thành phố thuộc tỉnh và 22 dơn vị với 90 gian hàng trưng bày tại triển lãm, trong đó có 4 đơn vị doanh nghiệp đại diện cho 4 nhóm ngành của doanh nghiệp Quảng Nam, đại diện cho nhóm ngành năng lượng có Công ty cổ phần thủy điện A Vương – Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng rất nhiều người dân quan tâm. Triển lãm lần này được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 06 đến 08/02/2012.

Với tổng thu ngân sách toàn tỉnh tăng 28,6 lần so với năm 1997, những thành tựu về kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Nam rất đáng được ghi nhận. Điều kiện bắt đầu là một tỉnh nghèo khó, cơ sở hạ tầng yếu kém và xuống cấp, các đơn vị kinh tế quy mô nhỏ lẻ, thường xuyên đối mặt với thiên tai, lũ lụt… thông qua triển lãm, người xem sẽ thấy được một cái nhìn toàn cảnh, thành tựu về kinh tế – xã hội đạt được của tỉnh, được chuyển tải bằng loạt biểu đồ 3D sinh động, những khu kinh tế mở Chu Lai, các khu, cụm công nghiệp; làng nghệ truyền thống đã và đang dần được khai thác; tài nguyên khoáng sản; tiềm năng du lịch…

15 năm kế thừa và nỗ lực xây dựng, tỉnh Quảng Nam có những bước phát triển về kinh tế, xã hội nhất định. Triển lãm này chính là cơ hội để nhìn lại một chặng đường phát triển, thành quả đã đạt từ đó định hướng tương lai; bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều người, nhiều thành phần.

Tham dự tại triễn lãm, Công ty cổ phần thủy điện A Vương đã giới thiệu đến đông đảo người xem quá trình hình thành và phát triển Nhà máy thủy điện A Vương; Mô hình và quy trình vận hành NMTĐ A Vương; Sáng kiến của AVC trong việc phòng tránh giảm nhẹ thiên tai. Cũng trong đợt này, AVC giới thiệu một số sản phẩm mang thương hiệu A Vương do Công ty nghiên cứu và phát triển như:

– Tổ máy thủy điện 20kW, 30kW.

– Tủ hợp bộ điều khiển, bảo vệ tổ máy TĐ nhỏ có công suất từ 500kW đến 5000kW.

– Hệ thống điều tốc TĐ nhỏ có công suất từ 500kW đến 5000kW.

20120208_TrienLam1

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cắt băng khai mạc triễn lãm

20120208_TrienLam1

Gian hàng Công ty cổ phần thủy điện A Vương tại triễn lãm.

20120208_TrienLam1

Ông Nguyễn Văn Lê – Chủ tịch HĐQT AVC giới thiệu công trình thủy điện A Vương cho Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Dương Ngọc Nhơn