Ngày 17/8/2010 Công ty cổ phần thủy điện A Vương và Công ty cổ phần thủy điện Miền Trung đã tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo nhân viên vận hành và sửa chữa NMTĐ A Lưới.

Đến tham dự lễ khai giảng, về phía  công ty cổ phần thủy điện A Vương có  ông Nguyễn Văn Lê – Bí thư Đảng bộ – Chủ tịch HĐQT Công ty; về  phía Công ty CP TĐ Miền Trung (CHP) có Ông Trương Công Giới – Tổng giám đốc.

Công ty cổ phần thủy điện A Vương với đội ngũ CBCNV có nhiều kinh nghiệm đã đưa 2 tổ máy NMTĐ A Vương vào vận hành vượt tiến độ so với phê duyệt của Chính phủ hơn 3 tháng, trong năm đầu tiên vận hành đã đạt sản  lượng vượt so với thiết kế trên 10% đã được các cơ quan ban ngành đánh giá cao và đã tạo được niềm tin từ các đơn vị trong và ngoài ngành điện.

Lực lượng vận hành và sửa chữa của Công ty AVC đã được đào tạo và trực tiếp vận hành và sửa chữa tại các NMTĐ lớn như YALY, Hàm Thuận,…  đã giám sát thi công công trình thủy điện A Vương và tiếp nhận, quản lý vận hành NMTĐ A Vương.

Công trình thủy điện A Lưới có công suất 170 MW, sản lượng điện trung bình năm 686 triệu kWh do Công ty cổ phần thủy điện Miền Trung làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn gấp rút thi công để đưa vào vận hành, bên cạnh đó công tác đào tạo lực lượng vận hành và sửa chữa cũng được chú trọng để chuẩn bị tiếp nhận quản lý vận hành khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo, trên tinh thần hữu nghị và hợp tác, Công ty CP thủy điện A Vương và Công ty CP thủy điện Miền Trung đã ký kết hợp đồng số 35/HĐKT-CHP-TĐAV ngày 19/7/2010 đào tạo công nhân vận hành, sửa chữa cho NMTĐ A Lưới với 28 học viên, khóa đào tạo trong vòng 10 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2010.

alt

Lãnh đạo AVC phát biểu

alt

Lãnh đạo CHP phát biểu

alt

Lãnh đạo AVC & CHP đơn vị chụp hình lưu niệm cùng học viên

Nhân Ngọc