Trong  hai ngày 01 và 02 tháng 3 năm 2012, tại Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần thủy điện A Vương 78 A Duy Tân – TP Đà Nẵng, đã diễn ra cuộc họp tổng kết toàn bộ gói thầu 47.2: Cung cấp thiết bị cơ khí thủy công và các dịch vụ kỹ thuật cho Công trình thủy điện A Vương.

Tham dự cuộc họp có đại diện của Công ty CP thủy điện A Vương là chủ đầu tư, và Liên danh nhà thầu MIE-VINAINCON-NARIME, gồm: Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp (MIE), Viện Nghiên Cứu Cơ Khí (NARIME) và Tổng công ty CP Xây dựng Công nghiệp Việt Nam (Vinaincon).

NMTĐ A Vương

Hợp đồng gói thầu 47.2 có giá trị lớn, thiết bị cung cấp thuộc nhiều chủng loại, đa dạng và kết cấu phức tạp. Quá trình thực hiện hợp đồng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khó khăn về thời tiết (cơn bão số 6 năm 2006 đã cuốn trôi một đoạn chạc ba đường ống áp lực, không thể thu hồi được và phải gia công lại). Ngoài ra, các bên phải giải quyết nhiều  tồn tại, nhiều hạng mục phát sinh do yêu cầu thực tế công trình. Với quyết tâm vượt qua mọi khó khăn trở ngại, chủ đầu tư cùng các nhà thầu đã tập trung mọi nỗ lực, đồng thời áp dụng nhiều giải pháp sáng tạo, chẳng hạn giải pháp vận chuyển xi lanh thủy lực bằng đường hàng không để đưa toàn bộ các thiết bị cơ khí thủy công vào lắp đặt, góp phần quan trọng  đưa nhà máy thủy điện A Vương vào vận hành đúng kế hoạch tiến độ đề ra.

Sau hai ngày làm việc tích cực, căn cứ trên hồ sơ dự toán và các văn bản pháp lý liên quan đến gói thầu 47.2, về cơ bản các bên đã thống nhất thông qua các nội dung như: giá trị Phần thiết bị trong nước, chi phí tổ chức mua sắm và thiết kế phí phần thiết bị nhập khẩu; các chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện, và thống nhất phương thức giải quyết. Các bên cũng xem xét tiến độ giao hàng của toàn bộ gói thầu. Trên cơ sở xem xét thiện chí của nhà thầu qua các nỗ lực và biện pháp mà nhà thầu áp dụng để đáp ứng được tiến độ phát điện của dự án, chủ đầu tư đồng ý không áp dụng điều khoản phạt chậm giao hàng.

Căn cứ kết quả cuộc họp, công ty CP thủy điện A Vương và Liên danh nhà thầu MIE-VINAINCON-NARIME đã thống nhất giá trị quyết toán cuối cùng, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện thủ tục kết thúc hợp đồng gói thầu 47.2.

Hữu Long