Nằm trong chương trình kế hoạch nghiên cứu chế tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được Lãnh đạo AVSC khởi xướng, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu công việc thí nghiệm hiệu chỉnh, nâng cao hiệu quả công việc cũng như tiết kiệm các chi phí mua sắm, xuất phát từ nhu cầu thực tế, vừa qua Đội Cao thế – Hóa dầu thuộc AVSC đã thiết kế, chế tạo thành công 02 hợp bộ tạo nguồn dòng điện xoay chiều 0-10A.

            Ngày 15/12/2011, AVSC cùng với Phòng Kỹ thuật của Công ty đã tiến hành kiểm tra, thử nghiệm và nghiệm thu 02 hợp bộ này. Kết quả đánh giá cho thấy các hợp hộ này đạt được các yêu cầu thiết kế đề ra, gọn nhẹ cũng như có tính thẩm mỹ công nghiệp cao.

201111223-bohop1

Kiểm tra, thử nghiệm hợp bộ

            Chức năng của 02 hợp bộ này là dùng để kiểm tra hệ thống mạch dòng, mạch áp trong Nhà máy điện hoặc trạm biến áp. Do có thể dễ dàng kết hợp với bộ đồng hồ mẫu Vôn-Ampe nên nó cho phép thực hiện được các công việc phức tạp hơn như, thí nghiệm hiệu chỉnh đồng hồ Vôn – Ampe, rơle dòng điện, điện áp… giúp giảm bớt tần suất sử dụng các hợp bộ thử nghiệm đa chức năng.

201111223-bohop1

02 Hợp bộ tạo dòng của AVSC đã được nghiệm thu

 Việc chế tạo và sớm đưa vào sử dụng 02 hợp bộ thử nghiệm này ngoài việc thuận tiện trong các công tác nghiên cứu của AVSC, chắn chắc còn sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong công tác thí nghiệm hiệu chỉnh Nhà máy thủy điện Sông Bung 4A và Sông Bung 5.

Thông số kỹ thuật chính của hợp bộ:

1. Nguồn vào:                         220VAC/ 50Hz/500VA

2. Nguồn dòng điện ra:           0-10A

3. Nguồn điện áp ra:               0-250VAC

4. Trọng lượng toàn bộ           5,5kg

Dũng Kabơi