Ngày 24/7/2012, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có buổi làm việc tại tỉnh Quảng Nam nhằm triển khai ý kiến chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về nhiệm vụ của Ngân hàng 6 tháng cuối năm 2012 và nắm bắt tình hình thực hiện Nghị quyết 13/NQ-CP nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.

Buổi làm việc do đ/c Nguyễn Toàn Thắng- Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN chủ trì cùng các đồng chí của Vụ tài chính tín dụng, Vụ tiền tệ làm thành viên. Về phía địa phương: có đ/c Nguyễn Đức Hải- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam và đ/c Nguyễn Ngọc Quang- Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cùng đại diện các Sở Ban ngành, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Nam, các Ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.

20120727_HoiNghiNHNN

Về phía Công ty cổ phần thủy điện A Vương có Lãnh đạo Công ty cùng Phòng Tài chính kế toán tham dự.

Tại hội nghị, đoàn công tác đã ghi nhận các ý kiến báo cáo của các Ngân hàng thương mại, Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam và các vướng mắc đề xuất của Doanh nghiệp, trong đó tập trung chủ yếu vào vấn đề, các giải pháp tiếp cận nguồn vốn vay của các doanh nghiệp, lãi suất vay vốn, nợ xấu, tăng trưởng tín dụng, rà soát việc thực hiện hạ lãi suất cho vay đối với các khoản vay cũ xuống còn tối đa 15%,  với khoản vay mới lãi suất cho vay theo mặt bằng lãi suất huy động mới nhưng tối đa không quá 15%….

Sau khi nghe ý kiến chỉ đạo Bí thư tỉnh ủy và phó chủ tịch thường trực tỉnh Quảng Nam, đ/c Nguyễn Toàn Thắng- Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN đã có những chỉ đạo kịp thời, sát sao giải quyết một số vướng mắc cụ thể. Đối với các ý kiến chung, Đoàn ghi nhận để báo cáo Chính phủ, phối hợp với các Bộ ngành liên quan cũng như việc kết hợp các chính sách tài khóa tiền tệ hợp lý để giải quyết các vấn đề chung của nền kinh tế. Đoàn công tác NHNN cũng yêu cầu các Ngân hàng thương mại nghiêm túc thực thi các văn bản chỉ đạo của thống đốc Ngân hàng Nhà nước  nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong tình hình hiện nay.

Dương Hồng Vân