Rãnh áp thấp gây mưa ảnh hưởng đến miền Bắc sắp kết thúc. Hôm nay (1/6), mưa, dông chỉ còn rải rác tại các địa phương, nền nhiệt bắt đầu tăng dần.

Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết,  hôm nay vùng áp thấp lạnh kết hợp với không khí lạnh gây mưa tại miền Bắc đã bắt đầu suy yếu, mưa chỉ còn diễn ra rải rác ở phía đông Bắc bộ, trong đó có Hà Nội. Tuy nhiên, nền nhiệt đã bắt đầu tăng nhẹ. Dự báo từ ngày mai (2/6), đợt mưa, dông này tiếp tục ít dần rồi chấm dứt, cũng là thời điểm bắt đầu của đợt nắng nóng nhẹ  trong hai ngày nghỉ cuối tuần tại miền Bắc.

Tại khu vực miền Trung, từ đêm 30/5 đã diễn ra mưa to đến rất to khiến lũ ở khu vực trung, hạ lưu sông Cả đang lên nhanh. Dự báo, hôm nay lũ trên các sông từ Nghệ An đến Hà Tĩnh tiếp tục lên. Trong 24h tới, biên độ lũ lên tại trung, thượng lưu hệ thống sông Cả có khả năng từ 2-4m, tại hạ lưu từ 1,5-2,5m. Đến chiều tối nay, lũ trên sông Cả tại Nam Đàn có khả năng ở mức 4,0m. Cơ quan khí tượng tiếp tục phát đi cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi các tỉnh từ Nghệ An đến Hà Tĩnh.

Mưa, dông tại miền Bắc sắp dứt, lũ cao trên sông miền Trung
Hà Nội mát mẻ sau đợt mưa, dông. (Ảnh: V. Hưng)

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 1/6 như sau:

Phía tây Bắc bộ, có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ, cao nhất 29 – 32 độ.

Phía đông Bắc bộ, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ, cao nhất 29 – 32 độ.

Khu vực Hà Nội, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ, cao nhất 29 – 32 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; nhiệt độ thấp nhất 24 0 27 độ, cao nhất 28 – 31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ, cao nhất 32 – 35 độ.

Tây Nguyên, ngày có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ, cao nhất 30 – 33 độ

Nam Bộ, ngày có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ, cao nhất từ : 32 – 35 độ.

Theo Dân Trí