“Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ trái đất” là chiến dịch do Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) phát động trong toàn thể CBCNV của Tổng công ty và các khách hàng sử dụng điện trên toàn Thành phố để hưởng ứng Giờ trái đất 2012.

29 giám đốc công ty Điện lực trong EVN HANOI cam kết hưởng ứng Giờ trái đất 2012 (ảnh: Việt Cường)

Lễ phát động đã diễn ra tại trụ sở EVN HANOI ngày 29/2 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND TP Hà Nội, Sở Công Thương, Ban lãnh đạo EVN HANOI cùng các đơn vị trực thuộc.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc EVN HANOI cho biết, trong chiến dịch này, Tổng công ty sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và Giờ trái đất 2012 tới khách hàng thông qua phát tờ rơi, dán poster tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị Điện lực trực thuộc, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng,…

Giờ Trái đất 2011 tại Việt Nam:

  • 30 tỉnh tham dự
  • Gần 2000 người có mặt trong đêm sự kiện chính thức
  • 400 nghìn kWh tiết kiệm được trên toàn hệ thống điện, trong đó tại Hà Nội là 162 nghìn kWh

EVN HANOI cũng kêu gọi và phát động các khách hàng có sử dụng điện chiếu sáng biển hiệu, các  pano quảng cáo tấm lớn,… thực hiện tắt điện và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 – 21h30 ngày 31/3/2012.

Dự kiến, 2 ngày trước khi diễn ra Giờ trái đất 2012, EVN HANOI sẽ gửi tin nhắn (SMS) đến từng khách hàng kêu gọi hưởng ứng và chung tay cùng ngành Điện. Còn tại trụ sở của Tổng công ty sẽ tắt hệ thống đèn chiếu sáng sân, vườn, trang trí, quảng cáo,… vào thời gian diễn ra sự kiện này.

Trong khuôn khổ của chiến dịch, Đoàn Thanh niên EVN HANOI phát động phong trào “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện”, thực hiện 29 tuyến phố tiết kiệm điện do thanh niên quản lý, tổ chức chương trình giao lưu “Học sinh Tiểu học chung tay tiết kiệm điện” tại các trường Tiểu học trong Thành phố.

Bà Đoàn Thị Thu Ngân – Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết, mỗi công ty Điện lực sẽ tổ chức ít nhất 2 buổi họp với các tổ trưởng tổ dân phố để tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất 2012 cũng như công tác tiết kiệm điện hưởng ứng “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ trái đất”.

* Theo EVN HANOI, việc cung cấp điện trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất 2012 sẽ được đảm bảo và ưu tiên cho hệ thống đèn giao thông, đèn phục vụ công tác bảo vệ. Trung tâm Điều độ Thông tin  của Tổng công ty sẽ đánh giá kết quả giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thành phố và kết quả hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện báo cáo lên Tập đoàn khi sự kiện kết thúc.

Chiến dịch này là hoạt động hưởng ứng Chương trình Giờ Trái đất vừa được Bộ Công Thương chính thức triển khai ngày 28/2/2012, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam là 1 trong 2 nhà tài trợ chính.

Theo EVN