Nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/2024), Ban Nữ công Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương đã họp (ngày 21/02/2024) và thống nhất chương trình sinh hoạt để tạo điều kiện cho chị em được giao lưu tạo thêm tình gắn kết với nhau, gồm các nội dung chính như: Hưởng ứng chương trình “Tuần lễ áo dài”; Tuyên truyền ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tuyên truyền rèn luyện phẩm chất phụ nữ EVN “Trách nhiệm – Trí tuệ – Đảm đang – Thanh lịch”; Tổ chức tham quan, giao lưu học hỏi kinh nghiệm tại NMTĐ Ialy.

Hình ảnh tại cổng vào Nhà máy Thủy điện Ialy

Đặc biệt, chuyến tham quan, học tập tại NMTĐ Ialy trong 3 ngày 07-09/3/2024 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và tốt đẹp đối với CBCNV nữ Công ty.

Là công trình lớn nhất trong hệ thống bậc thang thủy điện trên sông Sê san. Phần lớn các hạng mục của công trình NMTĐ Ialy được xây dựng ngầm trong lòng núi đồng thời là công trình duy nhất ở Việt Nam có hệ thống cáp dầu 500kV, với 4 tổ máy có tổng công suất thiết kế 720MW. Hiện tại, Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy đang thực hiện mở rộng 2 tổ máy với công suất lắp đặt 360MW, dự kiến phát điện tổ máy 1 vào cuối năm 2024.

Tham quan các Tổ máy phát điện của Nhà máy Thủy điện Ialy

Mặc dù là lần đầu tiên CBCNV nữ được tham quan, học tập tại Ialy nhưng lại có cảm giác hết sức thân thuộc và gần gũi vì Thủy điện Ialy cũng là cái nôi đào tạo lực lượng sửa chữa, thí nghiệm của Công ty trong những buổi đầu thành lập, các chị em nữ đã được nghe kể rất nhiều những câu chuyện về Ialy nên có cảm giác thật háo hức khi đến với Nhà máy.

Checkin tại đường hầm vào Nhà máy

Đến với NMTĐ Ialy, CBCNV nữ cũng đã cảm nhận được sự tiếp đón nồng hậu và nhiệt thành của đơn vị bạn thân thương, cũng như đã hình dung được quy mô, kiến trúc hùng vĩ của công trình, sự chuyên nghiệp trong công tác truyền thông, giới thiệu.

Tham quan khu vực lòng hồ, cửa xả

Kết thúc chuyến tham quan và học tập, đoàn CBCNV Công ty cũng đã có phần quà lưu niệm gửi gắm tình cảm đến CBCNV Công ty Thủy điện Ialy và có những bức ảnh lưu giữ kỷ niệm chuyến tham quan, học tập tại NMTĐ Ialy.

Hoạt động hưởng ứng tuần Lễ áo dài:

CBCNV nữ Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương tổ chức mặc áo dài đồng phục để hưởng ứng chương trình “Tuần lễ áo dài” năm 2024 từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024 trên phạm vi toàn quốc do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.

Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa góp phần tôn vinh vẻ đẹp di sản văn hóa Việt, thể hiện sự tự hào và trách nhiệm của nữ CBCNV Ngành điện trong việc giữ gìn, đề cao văn hóa truyền thống. Hoạt động này cũng được Tổng công ty Phát điện 2 và Tập đoàn điện lực Việt Nam phát động rộng rãi hàng năm và trở thành một nét văn hóa đẹp trong ngành.

Phương Thảo – Phòng kế hoạch và Vật tư