Đội sửa chữa “nóng” lưới điện của Điện lực Đà Nẵng vừa ra mắt có 12 người với công việc bảo trì như: thay sứ, thay đà đỡ đường dây, thay máy cắt FCO…
 

 

Thực hiện công việc thay sứ pha giữa.
 
Ngày 30-6, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tổ chức sửa chữa “nóng” trên đường dây điện 22kV tại Khu công nghiệp Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).
 
Để triển khai công tác sửa chữa nóng lưới điện, các công nhân Đội SCNLĐ đã được hướng dẫn thực hành sử dụng phương tiện, trải qua các bước huấn luyện và sát hạch sửa chữa trên lưới không mang điện, trên lưới có điện tại khu vực thực hành Cầu Đỏ. Đến ngày 28/6/2016 PC Đà Nẵng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức sát hạch, cấp chứng chỉ đạt yêu cầu thi công trên lưới điện thực tế cho toàn bộ công nhân Đội SCNLĐ.
 
Ông Võ Hòa, Phó Giám đốc Điện lực Đà Nẵng, cho biết: “Trước đây, muốn sửa chữa lưới điện thì buộc phải cắt điện, nay với công nghệ này việc cung ứng điện không hề bị gián đoạn mà lưới điện vẫn được sửa chữa”.
 
Triển khai Công tác sửa chữa nóng lưới điện sẽ góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khi bảo trì, bảo dưỡng, xây dựng mới lưới điện; nâng cao sản lượng điện cung cấp do không cần cắt điện để công tác; ngăn ngừa và loại trừ nhanh chóng các nguy cơ sự cố trên lưới điện. Và đặc biệt không làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng, nâng cao uy tín của ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Đà Nẵng nói riêng đối với khách hàng sử dụng điện.
 
Được biết, PC Đà Nẵng là Công ty Điện lực đầu tiên trong Tổng Công ty Điện lực miền Trung triển khai công tác Sửa chữa nóng lưới điện.