Vừa qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Nam, Cụm Tự vệ khối Doanh Nghiệp (Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương là 01 thành viên trong cụm) tổ chức sơ kết Công tác thi đua khen thưởng và phong trào Thi đua quyết thắng 6 tháng đầu năm 2016. Đại tá Phạm Xuân Thiện – Phó CHT – TMT Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam đến dự và chủ trì hội nghị.

cumtuve

Theo báo cáo, đến thời điểm này các mục tiêu thi đua đạt trên 50% chỉ tiêu, có một số mặt hoạt động vượt kế hoạch. Công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng có sự kết hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong cụm với việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 03 (nay là Chỉ thị số 05) của Bộ Chính trị, từng bước đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực.

Đầu năm 2016, tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp khó lường; trong nước, các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động. Trong khi đó, trên địa bàn tỉnh, những ngày đầu năm tai nạn giao thông, tình hình tội phạm, và các tệ nạn xã hội, đặc biệt dịch bệnh như dịch sốt xuất huyết ngày càng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương của các đơn vị trong Cụm doanh nghiệp.

Đại tá Phạm Xuân Thiện ghi nhận kết quả đạt được của Cụm trong 6 tháng đầu năm và nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm, cụm thi đua cần tập trung đẩy mạnh phong trào Thi đua quyết thắng gắn với phong trào thi đua yêu nước, học tập nhân rộng điển hình tiên tiến; duy trì và thực hiện nghiêm kế hoạch huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chuẩn bị các mặt công tác bảo đảm cho tổ chức diễn tập đạt kết quả cao. Phối hợp đồng bộ với các lực lượng sẵn sàng tham gia phòng, chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn giảm nhẹ thiên tai, thực hiện tốt phong trào thi đua sản xuất, góp phần cùng đơn vị hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu được giao.

Đình Tấn.