Chim ruồi do thám

Đó là chiếc máy bay siêu nhỏ (NAV) mô phỏng theo hình dáng chim ruồi của Công ty AeroVironment. Nặng 18,7g, máy bay chim ruồi được điều khiển từ xa và có thể bay với vận tốc 17,7km/g ở mọi chiều hướng, thậm chí cả bay lùi. Nó được dùng để do thám, tìm điểm an toàn trên mặt trận, tìm kiếm người sau động đất.

Du thuyền bay

Nhà thiết kế người Pháp Yelken Octuri đã chế tạo chiếc du thuyền hình viên đạn có cánh dài 46m, bốn cánh buồm cao 40m. Cấu hình của du thuyền cho phép nó có thể lướt nhanh trên mặt nước cũng như ở trên không.

Đèn LED thay đổi độ sáng

Đèn LED A19 của Công ty Switch Lighting là loại đèn LED đầu tiên tương đương với bóng 100w của bóng đèn sợi đốt. Trước đây, các bóng đèn LED chỉ đạt được các bóng tương đương với 60w và 75w. Đặc biệt đèn LED A19 có thể chỉnh mờ, tự làm mát và tiết kiệm năng lượng. 

Vaccine trị sốt rét hiệu quả

Sau 24 năm nghiên cứu, nhà khoa học Joe Cohen thuộc Công ty GlaxoSmithKline và nhóm của ông đã phát hiện ra một loại vaccine trị sốt rét mới tên RTS, S còn gọi là Mosquirix. Qua thử nghiệm tại bảy quốc gia châu Phi cho thấy Mosquirix có thể giảm được một nửa nguy cơ sốt rét gây tử vong nơi trẻ em.  

Lá nhân tạo

Daniel Nocera, giáo sư ở Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), đã chế tạo một loại lá nhân tạo có thể biến ánh sáng mặt trời thành nguồn năng lượng để lưu trữ sử dụng. Chiếc lá là một loại pin mặt trời bằng silicon mỏng, có thể tách nước thành các khí hydro và oxy khi đặt nó dưới ánh nắng và lưu trữ cả hai khí này.

Tòa tháp có kiến trúc độc đáo

Cao 412m, tháp al-Hamra là tòa nhà chọc trời mới nhất ở Kuwait City. Tháp có 70 
tầng không gian văn phòng, một nhà hàng ở tầng trên cùng và một spa. Trung tâm mua sắm có một rạp chiếu phim với 10 màn ảnh và các nhà hát IMAX. Những đường cong xoáy trong kiến trúc của tòa tháp khiến người nhìn có cảm giác dường như al-Hamra càng lúc càng vươn lên cao mãi.  

Chiếc gương thần

Công ty New York Times Co. Research & Development Lab đã phát minh ra chiếc gương sử dụng bộ cảm biến chuyển động Microsoft’s Kinect để nhận ra và tương tác với người soi gương. Nó sẽ cho người soi thấy tiền sử sức khỏe và công việc hàng ngày của mình, giới thiệu thời trang, kể cả tin tức và thông tin thời tiết.

Máy bán hàng tự động bánh mì baguette

Nếu người dân Paris (Pháp) muốn ăn khuya, khi cả 33.000 hiệu bánh đã đóng cửa, họ có thể tìm đến cửa hàng dây chuyền tự động của Jean-Louis Hecht. Trong mọi lúc, những chiếc máy của ông có sẵn 120 chiếc bánh mì baguette nướng sẵn để phục vụ. Tháng đầu tiên ông đã bán được 1.600 ổ bánh và tháng thứ bảy bán được 4.500 ổ. 

Tai mèo thông minh

Công ty Nhật Bản Neurowear mới ra lò sản phẩm necomimi, là chiếc băng đô hình tai mèo được vận hành bởi những làn sóng não bộ. Cặp tai sẽ vểnh lên khi người mang hồi hộp hoặc tập trung và cụp xuống khi người mang ở trạng thái thư giãn. Sản phẩm được phục vụ trong lĩnh vực y tế.

Động cơ phản lực xanh

Động cơ Purepower PW1000G, sản phẩm của Hãng sản xuất hàng không Pratt & Whitney ở Connecticut, hứa hẹn cải thiện 16% trong quá trình đốt nhiên liệu và chất thải carbon đồng thời giảm một nửa tiếng ồn. Hãng Airbus đã đặt hàng 600 động cơ Purepower cho phi cơ A320neo mới của họ.

Theo Báo Công An