Trong chương trình sinh kế người dân lưu vực hồ Thủy điện A Vương tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương (AVC) đã hỗ trợ 4.400 cây giống tre Điền Trúc lấy măng và phân bón cho người dân lưu vực hồ Thủy điện A Vương thuộc xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, với tổng kinh phí hỗ trợ 200 triệu đồng.

Ông Ngô Xuân Thế, Phó Tổng Giám đốc AVC (ngoài cùng bên trái), Ông Phạm Sáu, Chủ tịch UBND xã Dang (thứ 4 từ trái qua) trao cây giống tre Điền Trúc cho người dân thôn ZLao, xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Ông Phạm sáu, Chủ tịch UBND xã Dang cho rằng: “Đây là những hỗ trợ hết sức ý nghĩa, ví như cho cái cần câu chứ không phải cho con cá, hỗ trợ có chiều sâu, có tính bền vững của Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương đối với người dân trong xã, tạo thêm niềm tin, động lực cho người dân từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Đây cũng là thực hiện mô hình sinh kế theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam về hỗ trợ mô hình sinh kế cho người dân lưu vực hồ Thủy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”.

Nhận được cây giống người dân hào hứng triển khai trồng đồng loạt, UBND xã Dang cử cán bộ đến hiện trường, hướng dẫn kỹ thuật, cách bón phân, chăm sóc để cây tre Điền Trúc lấy măng phát triển tốt, cho được năng suất cao.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương và UBND xã Dang đi hiện trường tại thôn Zlao, xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam kiểm tra người dân trồng tre Điền Trúc lấy măng

Xúc động khi nhận cây giống tre Điền Trúc, ông Bríu Cành – Bí thư Chi bộ Thôn Zlao, xã Dang thay mặt cho các hộ nghèo được nhận cây giống tre Điền Trúc bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn đến CBCNV Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương. Chúng tôi hứa sẽ chăm sóc, bón phân để cây phát triển tốt, cho ra được nhiều măng, nhằm tăng nguồn thu nhập bền vững cho gia đình. – ông Bríu Cành chia sẻ.

Cây giống tre Điền Trúc trồng tại thôn Zlao, xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Chương trình sinh kế người dân lưu vực các hồ Thủy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trong đó Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương đã hỗ trợ 4.400 cây giống tre Điền Trúc lấy măng và phân bón cho người dân lưu vực hồ Thủy điện A Vương thuộc xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, với mong muốn tiếp sức, giúp các hộ nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống./.

Phòng HCLĐ – AVC

Tin liên quan trên các báo:

1. https://baoquangnam.vn/trao-sinh-ke-cho-nguoi-dan-song-quanh-luu-vuc-ho-thuy-dien-3141029.html.

2. https://congthuong.vn/quang-nam-ho-tro-4400-cay-giong-tre-dien-truc-lay-mang-cho-nguoi-dan-luu-vuc-ho-thuy-dien-a-vuong-345392.html.

3. https://tapchicongthuong.vn/thuy-dien-a-vuong-ho-tro-200-trieu-dong-tao-sinh-ke-cho-nguoi-dan-luu-vuc-ho-126544.htm.

4. https://www.evn.com.vn/d6/news/Ho-tro-sinh-ke-cho-nguoi-dan-luu-vuc-ho-Thuy-dien-A-Vuong-200-2024-125922.aspx.